Từ ngày 28/04 - 12/05, sự kiện trưng bày tranh “Sài Gòn rong chơi” được tổ chức tại The Odys Boutique Hote tại trung tâm quận 1. Triển lãm mang đến những góc nhìn nghệ thuật mới lạ, độc đáo về thành phố mang tên Bác với nhiều phong vị và cung bận cảm xúc, đồng thời mang đến cho người thưởng tranh những câu chuyện giản dị, mộc mạc.

Những năm gần đây, định nghĩa về triển lãm trưng bày nghệ thuật đang dần vượt ra khỏi khuôn khổ của "truyền thống", dịch chuyển đến một trải nghiệm nơi tất cả chúng ta có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật bằng tất cả các giác quan và một tâm thế cởi mở hơn. Đặt trong bối cảnh đó, sự kiện trưng bày tranh "Sài Gòn rong chơi" được tổ chức với mong muốn truyền tải những câu chuyện về Sài Gòn theo một hướng hoàn toàn mới. Nơi những người yêu mến thành phố hoa lệ được kết nối qua những bức tranh, những câu chuyện thường nhật.

Tại sự kiện trưng bày tranh “Sài Gòn Rong Chơi”, du khách được chiêm ngưỡng hơn 30 tác phẩm hội họa của những họa sĩ đến từ Silart Station, với sự đa dạng phong cách và trường phá cũng như cách tiếp cận với cái Đẹp. Cái Đẹp có thể đến từ bên trong như trường hợp của họa sĩ Đặng Văn Tứ với dòng tranh biểu hiện. Cũng có thể là những đường nét thanh thoát từ chuyển động, từ tạo dàng như của họa sĩ Lê Hải Triều. Đẹp đối với hoạ sĩ Trần Anh Huy có thể là những góc phố thân thuộc với những thời khắc chuyển mùa. Cái Đẹp có thể là những ý tưởng táo bạo, cách thể hiện mãnh liệt của họa sĩ Trần Trung Lĩnh, hay từ những cú cưỡng đoạt với dòng tranh Pop Art của anh.

Vào ngày khai mạc 28/04 vừa qua, "Sài Gòn rong chơi" đã chào đón hàng loạt khách mời đặc biệt. Họ là những người thực hành nghệ thuật, nhà sáng tạo nội dung, những người yêu nghệ thuật , tất cả đều có một điểm chung, đó là tình yêu với Sài Gòn. Trong không gian ấm cúng của khách sạn The Odys Boutique Hotel - một không gian kiến trúc mang đậm dấu ấn một thời vàng son của Sài Gòn xưa, các hoạ sĩ và các khách mời cùng thưởng trà, ngắm tranh và "rong chơi" qua các ngõ ngách tại Sài Gòn.

Thông qua sự kiện “Sài Gòn Rong Chơi” lần này cùng Silart, The Odys Boutique Hotel muốn đánh dấu một cột mốc quan trọng cho hành trình khám phá và mang giá trị nghệ thuật, di sản Việt Nam đến với tất cả những người yêu hội hoạ tại Sài Gòn cũng như du khách nước ngoài khi đến quê hương ta.

Bạn không nhất thiết phải là một nhà phê bình tranh, hay một hoạ sĩ, hoặc là một người "thưởng tranh" chuyên nghiệp, chỉ cần bạn có tình yêu với Sài Gòn và muốn "rong chơi" cùng các hoạ sĩ qua các con hẻm. Xin mời bạn đến với triển lãm “Sài Gòn rong chơi”!

Đôi dòng về triển lãm “Sài Gòn Rong Chơi”:

Triển lãm “Sài Gòn Rong Chơi” hội tụ những tác phẩm độc đáo của các họa sĩ đến từ Silart Station, đang sinh sống và sáng tạo nghệ thuật ở Thành phố Hồ Chí Minh: hoạ sĩ Trần Anh Huy, họa sĩ Lê Hải Triều, họa sĩ Đặng Văn Tứ và họa sĩ Trần Trung Lĩnh. Sự kiện mở cửa miễn phí và sẽ diễn ra từ 28/4/2023 đến hết 12/05/2023 tại The Odys Boutique Hotel - số 65-67-69 đường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Xin vui lòng tham khảo thêm hình ảnh về sự kiện tại ĐÂY.

Other blog