18/01/2021 (SGTT) – Trong văn hóa ẩm thực nói chung, các món ăn sáng tạo (signature) thường mang dấu ấn riêng của người bếp trưởng cũng như phong cách nhà hàng đó. Với những người sành ăn, việc đầu tiên họ quan tâm và chọn đến thưởng thức tại một nhà hàng là chuyện nơi đó có những món signature gì.

Không gian nhà hàng Búp gồm hai khu vực bên trong (máy lạnh) và ngoài trời có thể phục vụ hơn 100 thực khách cùng lúc.

Theo đó, nhà hàng Búp Odys Boutique (quận 1, TPHCM) với phong cách ẩm thực Á – Âu cao cấp có riêng cho mình những món signature do chính tay bếp trưởng Trịnh Khánh Duy chế biến. Trong đó, có thể kể đến như bánh tacos (món ăn quen thuộc của người Mexico); ceviche cá cờ (món gỏi có nguồn gốc từ Nam Phi); cá ngừ đại dương nướng tảng sốt bơ chanh; cơm chiên Phúc Kiến đùi vịt sốt tiêu đen và sườn cừu nướng xúc xích chorizo.

Theo bếp trưởng Khánh Duy, nhà hàng chỉ sử dụng nguyên liệu thực phẩm tươi, ngon và các đầu bếp sẽ chăm chút kỹ lưỡng trong khâu sơ chế cũng như nấu nướng để mang đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho thực khách.

Một phần bánh tacos tại nhà hàng Búp có tên gọi là 3 Amigo Tacos. Theo đó, mỗi bánh sẽ được làm với kích thước nhỏ hơn bánh tacos thông thường với ba nguyên liệu từ gà nướng, tôm sốt ớt, cá hồi áp chảo để mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực phong phú hơn.

Ngoài ba nhân bánh kể trên, Beef Burrito còn gây được tò mò cho thực khách bởi sự kết hợp của vỏ bánh giòn giòn; vị mềm, ngọt từ thăn bò Mỹ và vị thơm nồng đặc trưng từ nước sốt được pha chế từ các loại thảo mộc và ớt.

Món gỏi ceviche được bếp trưởng Khánh Duy ứng dụng từ phần phi lê cá cờ kết hợp cùng các loại trái cây, thảo mộc quen thuộc của Việt nam như bưởi, chanh dây, lá húng lủi, thì là… Có thể nói đây là một món ăn mang phong cách pha trộn giữa các nền ẩm thực quốc tế mà vẫn có trong đó hương vị Việt Nam.

Món cà ngừ đại dương nguyên khối nướng tái dùng kèm salad giấm đen. Theo đó, miếng cá thoạt nhìn như miếng beefsteak được nướng trên than để thịt cá có độ mềm, không bị khô cứng. Phần nước sốt của món ăn được nấu bằng xương cá kết hợp với rượu vang trắng, bơ và chanh vàng nên sẽ có mùi thơm của nước dùng cá, vị chua nhẹ của chanh,vị béo của bơ dùng kèm với salad giấm đen và khoai tây nghiền thì thật sự rất là tròn vị.

Với những ai thích sự “no bụng” thì có thể chọn cơm chiên Phúc Kiến dùng kèm đùi vịt xốt tiêu đen và cải thìa hoàng kim. Theo đó, đùi vịt sẽ được xử lý tẩm ướt qua đêm, sau khi nướng sẽ đem đi hong khô và chiên ngập dầu. Phần rau cải thìa được xào chung với trứng muối nên có hương vị rất lạ miệng, thưởng thức qua rồi khó thể quên.

Sườn cừu nướng hương thảo dùng kèm xúc xích Chorizo cũng là một trong những món signature mà bếp trưởng Khánh Duy tâm đắc. Thịt cừu được tẩm ướp với nước, thịt chanh muối và một ít dầu oliu khiến cho thịt không mất hẳn mùi cừu mà còn tăng mùi vị thơm của thịt. Phần nước sốt của món ăn này là sự kết hợp của các nguyên liệu như vỏ chanh muối, cá cơm ngâm dầu, rượu vang đỏ và các loại thảo mộc khác.

Ngoài những món bếp trưởng gợi ý, nhà hàng Búp còn có những món ăn mang phong cách Á-Âu cao cấp để phục vụ nhiều “gu” thưởng thức ẩm thực của mọi người.

Về bếp trưởng Trịnh Khánh Duy

  • Sau tốt nghiệp phổ thông anh theo học khóa bếp Việt Nam tại trường Saigontourist. Sau đó, thực tập và làm việc chính thức tại nhà hàng bánh xèo “Ăn là Ghiền”. Sau đó, anh chuyển sang làm việc tại chuỗi nhà hàng Cafe NYDC, nhà hàng bia Tiệp Lan Anh.
  • Năm 2014, bếp trưởng Khánh Duy được tuyển dụng lao động nước ngoài trên tàu 5 sao Costa. Sau hai năm anh trở về Việt Nam và bắt đầu làm việc trong môi trường khách sạn như tổ trưởng (sau lên là bếp phó) ở Fusion Suite Saigon Hotel, tổ trưởng bếp khách sạn The Myst Đồng Khởi, bếp trưởng khách sạn Silverland Central và hiện nay là bếp trưởng tại nhà hàng Búp Odys Boutique.

Ảnh: Toàn Kici3 – Video: Hoàng My – Minh Hoàng

Sài Gòn Tiếp Thị là một ấn phẩm thuộc nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn - nhóm báo kinh tế hàng đầu tại Việt Nam. Giấy phép số: 01/GP-PTTH&TTĐT, cấp ngày 12-03-2014.

Liên hệ với chúng tôi:
35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM.
ĐT: (8428)3829 5936
Fax: (8428)3829 4294
Email: toasoan@sgtiepthi.vn
Ban Phát triển Dự án Báo Điện tử: online.thesaigontimes@gmail.com
© - Bản quyền thuộc Saigon Times Group.

Other blog