Bên cạnh quà tặng vật chất, một số dịch vụ chăm sóc tinh thần cho phụ nữ cũng đua nhau xuất hiện dịp 8/3.

"Mọi người đều vui vẻ, tôi nghĩ sự kiện đầu tiên của mình đã thành công", bà Hồ Lê Thảo Trinh, Nhà sáng lập Lady Networking nói về sự kiện có tên "Love Connect" diễn ra tối 7/3. Sự kiện có 20 khách tham gia. Họ tìm đến để hiểu thêm về tình yêu bản thân, đôi lứa và gia đình.

Chị Hồ Lê Thảo Trinh (đứng) tại sự kiện diễn ra ở The Odys Boutique Hotel, TP HCM hôm 7/3. Ảnh: Huyền Trân.

Các cố vấn hướng dẫn tại sự kiện cũng chia sẻ về các chủ đề như: Làm sao để thấu hiểu bản thân và đối phương? Làm sao để tự tin bước tiếp với tâm lý vững vàng và đầy năng lượng tích cực? Vượt qua những định kiến xã hội như thế nào? Có thêm mối quan hệ mới và chất lượng hơn bằng cách nào?

Vốn là người đứng sau chuỗi dịch vụ hẹn hò After Work tại TP HCM những năm qua, bà Trinh cho biết dự án mới là sự nâng cấp về cách thức tổ chức và nội dung. Chọn chào sân "phiên bản mới" dịp 8/3 lần này, công ty muốn nhấn mạnh đến nhu cầu chăm sóc đời sống tinh thần của nữ giới ngày càng cao.

"Ngày nay, phụ nữ không chỉ có những lo toan về vật chất trong thời hậu Covid-19, mà sức khỏe tâm hồn cũng cần được chăm sóc", bà Trinh chia sẻ và cho rằng, bước khởi đầu khiêm tốn nhưng kỳ vọng sẽ có thể duy trì mỗi tháng tổ chức một sự kiện.

Cũng đi vào khai thác thị trường ngách, với những vị khách nữ có nhu cầu chăm sóc đời sống tinh thần, một công ty du lịch quy mô startup ở quận Tân Bình, TP HCM quyết định tung ra các tour thiết kế tập trung cho nữ giới nhân dịp 8/3. Linh Đa - điều hành tour của Image Travel cho biết, họ có 2 tour đến Đà Lạt và Kon Tum.

"Tour Đà Lạt là một hành trình theo phong cách sống chậm kiểu Đà Lạt xưa. Chúng tôi để khách ở homestay, dùng các bữa ăn gia đình, nướng khoai - bắp, ngắm cảnh nhẹ nhàng và tham gia các bài tập Yoga", cô kể và cho biết điểm nhấn là lớp "Yoga beer", với phương pháp giữ thăng bằng trên chai bia bằng Yoga và kết nối những người cùng sở thích.

Ngoài ra, công ty phục vụ một nhu cầu khác trong dịp 8/3 là tour thiện nguyện ở Tà Đùng - Kon Tum - Buôn Mê Thuộc. Ở chương trình này, Linh Đa cho biết khách được miễn phí 100% phương tiện di chuyển. "Là một đơn vị nhỏ, chúng tôi lắng nghe những nhu cầu mới của khách để đáp ứng, như làm những tour riêng cho các hội chị em từ 10 người. Và chúng tôi thấy rằng, không chỉ các bạn trẻ, nhiều đối tượng khác cũng có nhu cầu du lịch khác hơn, vừa trải nghiệm tinh thần ấm cúng, vừa nâng cao sức khỏe", cô nói.

Theo Linh Đa và Thảo Trinh, đa phần khách hàng có nhu cầu làm giàu cho đời sống tinh thần của mình là những nhân viên văn phòng, quản lý cấp cao. Họ thường trong độ tuổi 25 đến hơn 35 và hay bận rộn.

"Một phần lý do là khi mọi người theo đuổi giá trị vật chất như nhà cửa, xe cộ... thì họ nhận ra bên cạnh thiếu người để chia sẻ. Chưa kể công nghệ khiến bộ não mọi người xao nhãng và giảm tính sáng tạo cảm xúc", Thảo Trinh nói và cho rằng những buổi offline là dịp để mọi người giao tiếp, quan sát, kết nối. Đó là nhu cầu có thực của thị trường.

Không chỉ những dịch vụ nhỏ lẻ hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu cải thiện đời sống tinh thần, một số nền tảng lớn cũng đang cố gắng quan tâm hơn đến khía cạnh khích lệ tinh thần, truyền cảm hứng cho các đối tác nữ.

Sáng 8/3, Lazada công bố giải thưởng "Những người phụ nữ tiên phong" được tổ chức lần đầu tiên. Thị trường Việt Nam có một đại diện thuộc hạng mục "Nhà bán hàng sáng tạo" là chị Phạm Thị Xuân Hồng, chủ gian hàng "PinkShopGiayDep".

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam cho rằng, chính khả năng thấu cảm, sự nhanh nhạy, quyết đoán đã giúp cho các nhà bán hàng nữ như chị Hồng góp phần mang đến thành công trên nền tảng này. Bà kỳ vọng việc tổ chức giải thưởng sẽ là cách để khích lệ các nhà bán hàng nữ vươn lên và có thêm nhiều thành tựu trong thời gian tới.

Trước đó, hôm 6/3, Gojek Việt Nam cũng công bố tham gia chiến dịch "Chính nữ - Hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình" của L'Oréal Paris. Nền tảng này chọn một số nữ đối tác tài xế và nữ quản lý các nhà hàng nhỏ, rất nhỏ đang hoạt động. Họ là những người vượt qua nhiều khó khăn liên quan đến đặc thù giới cũng như định kiến xã hội, không chỉ để mưu sinh mà còn để hỗ trợ, giúp đỡ người khác, hoà nhập với xã hội và được xã hội công nhận.

Hãng tạo ra diễn đàn như các cộng đồng online và offline để những phụ nữ này lên tiếng và chia sẻ về câu chuyện bản thân, giúp họ tự tin hơn và tiếp tục lan toả các giá trị tích cực.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc cộng đồng đối tác tài xế Gojek Việt Nam cho biết, ngoài mang lại sức mạnh công nghệ cải thiện cuộc sống, những hoạt động này cũng nhằm "tạo điều kiện cho họ (đối tác nữ) tham gia các cộng đồng để nâng cao đời sống tinh thần, trở nên tự tin, mạnh mẽ hơn".

Bà Nguyễn Nhật Quỳnh, Giám đốc ngành hàng tiêu dùng Công ty L’Oréal Việt Nam cho hay, đây là lần đầu tiên họ đưa ra khẩu hiệu "Chính nữ- Hãy là Nhân vật chính trong câu chuyện của mình". Bởi công ty mong muốn mỗi phụ nữ phải mạnh mẽ nắm bắt cơ hội, hiểu rõ vai trò của mình, tin vào chính mình và thể hiện quyền năng mạnh mẽ của người phụ nữ để tạo cho mình cuộc sống tốt đẹp hơn.

"Cuộc đời của mỗi người như một thước phim và ở đó, mỗi phụ nữ hãy là nhân vật chính trong bộ phim ấy để tỏa sáng, để truyền cảm hứng và để sống hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu của mình", bà Quỳnh nhận định.

Viễn Thông

https://vnexpress.net/dich-vu-cham-soc-tinh-than-cho-phu-nu-4245239.html

Other blog