“Nàng Sen” – Triển lãm tranh cá nhân của Họa Sĩ Bùi Trọng Dư sẽ được chính thức khai mạc vào ngày 14/10/2023 tại khách sạn The Odys Boutique Hotel, sự kiện kéo dài đến hết 31/10/2023.

Với chủ đề tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, triển lãm “Nàng Sen” của họa sĩ Bùi Trọng Dư là món quà ý nghĩa dành tặng các thiên thần áo trắng nhân dịp 20/10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam. Qua đó, khẳng định và lan tỏa thông điệp về sức mạnh, nghị lực và vẻ đẹp không chỉ ngoại hình mà còn ở tâm hồn của người phụ nữ đất Việt. Sự kiện gồm có 21 tác phẩm hầu hết là sơn mài về chủ đề hoa sen và hình tượng phụ nữ Việt Nam như “Xuân thì”, “Ngày đầu hạ”, “Buổi sớm ở đầm sen”…

Theo họa sĩ Bùi Trọng Dư, hoa sen gắn bó mật thiết với đất nước và con người Việt Nam. Dù ở thành thị hay nông thôn, nơi đâu cũng có thể bắt gặp vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa đại diện cho quốc gia này. Sen vươn mình ra từ bùn lầy vẫn khoe sắc thắm tươi tắn. Và đối với anh, người phụ nữ cũng vậy – dù hoàn cảnh có khắc nghiệt đến đâu, họ vẫn kiên cường, giữ vững những giá trị nhân văn cao đẹp. Chính vì thế, hoa sen chính là biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam đối với Dư.

Đồng thời, sự kiện cũng thể hiện mong muốn của The Odys Boutique Hotel trong việc quảng bá nghệ thuật Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Thông qua trưng bày các tác phẩm đậm bản sắc dân tộc của họa sĩ Bùi Trọng Dư, khách sạn góp phần giới thiệu văn hóa độc đáo cũng như tôn vinh các tài năng nghệ thuật của đất nước Việt Nam đến với thế giới.

“Họa sĩ Bùi Trọng Dư là người con của Thành phố Hoa phượng đỏ Hải Phòng, lập nghiệp tại Hà Nội. Thủa hàn vi, dường như cái mặn mòi của biển cả đã thấm vào trong anh, lớn lên anh mang theo “nó”, cùng với ký ức tuổi thơ bước vào sự nghiệp. Có lẽ thế – Dư đã chọn cho mình một phong cách hội họa dung dị mộc mạc, để truyền tải cảm xúc của mình đến với công chúng và những người yêu mến nghệ thuật.

Với chất liệu sơn mài, anh đã thành công trong việc thể hiện cảm xúc của mình qua những hình ảnh trong cuộc sống đời thường bình dị. Hình thức biểu đạt được đơn giản hóa và cách điệu về tạo hình, bút pháp mềm mại mang âm hưởng tranh dân gian Việt Nam. Các tác phẩm như “Hoa sen mùa hạ”, “Thiếu nữ với sen”, “Bình hoa”, cùng những kí ức tuổi thơ như bầy chim, ếch, chuồn chuồn…cho thấy giai điệu của cuộc sống hồn nhiên tươi đẹp.

Tạo chất qua việc làm chủ chất liệu sơn mài chính là điểm nhấn quan trọng, nó tương phản với hình thể giản lược, sự kết hợp này đã tạo nên dấu ấn của họa sĩ trong bối cảnh hội họa Việt Nam thời hội nhập.” — Họa sĩ Nguyễn Trung Dũng chấp bút.

Other blog